Cách loại bỏ ốc vít bị rỉ sét cực hiệu quả
Mới

12 Cách tẩy ốc bị rỉ sét hiệu quả ngay lần đầu áp dụng

Kim Khí Tiến Thành

Ốc vít sau một thời gian sử dụng thường bị oxy hóa, rỉ sét và hoen rỉ,… do các tác động từ môi trường làm giảm chất lượng và tuổi thọ của linh kiện. Thay vì vứt đi hoặc mua mới gây tốn kém, bạn có thể áp dụng những cách tẩy ốc bị rỉ sét hiệu quả để lấy lại độ sáng bóng cho vật liệu. Cùng Kim Khí Tiến Thành tham khảo 12 cách loại bỏ gỉ sét bulong đai ốc nhanh chóng, đơn giản tại nhà giúp bạn áp dụng hiệu quả ngay lần đầu tiên.

Tổng hợp các cách loại bỏ rỉ set bulong ốc vít hiệu quả

Trong nhiều trường hợp không thể thay thế bu lông đai ốc trên các thiết bị, máy móc bị han gỉ thì việc khôi phục linh kiện bằng cách loại bỏ rỉ sét là giải pháp tiết kiệm, tối ưu nhất.. Dưới đây là tổng hợp những cách tẩy ốc vít bị rỉ sét phổ biến mang đến hiệu quả cao: 

Chà nhám bulong ốc vít rỉ sét

Chà nhám là cách tẩy ốc vít bị rỉ sét thông dụng nhất

Phương pháp chà nhám là cách tẩy ốc bị rỉ sét nhanh chóng và hiệu quả

Một trong những cách tẩy ốc bị rỉ sét đơn giản và tiết kiệm chi phí mà bạn không nên bỏ qua đó là phương pháp chà nhám. Sau khi tháo rời các bộ phận bu lông ốc vít, sử dụng giấy nhám để chà sát và loại bỏ lớp gỉ sét tích tụ. Tuy nhiên, phương pháp này tốn khá nhiều thời gian, công sức và cần sử dụng thêm chất bôi trơn để tái sử dụng bu lông.

Có thể bạn quan tâm: Cách tháo ốc vít bị rỉ sét tại nhà siêu đơn giản hiệu quả

Sử dụng nước oxy già loại bỏ sét rỉ trên ốc vít

Sử dụng nước oxy già là một cách tẩy rỉ set bu lông đai ốc hiệu quả. Bởi nước oxy già (Hydrogen Peroxide) có khả năng hòa tan rỉ sét trên bề mặt kim loại. Chỉ cần đổ trực tiếp dung dịch này lên bề mặt bu lông, đai ốc bị rỉ sét, sau đó dùng bàn chải cứng chà xát để làm sạch lớp gỉ.

Tẩy rỉ sét bằng muối và chanh

Tẩy rỉ sét ốc vít bằng muối và chanh là một phương pháp tự nhiên, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Nhờ vào hàm lượng Limonene có trong chanh – một hoạt chất có công dụng tẩy rửa, làm sạch hiệu quả, khi kết hợp với muối tạo thành hỗn hợp giúp loại bỏ rỉ sét tuyệt vời. Cách xử lý ốc bị rỉ sét này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần rắc đều muối bao phủ hoàn toàn bề mặt bị rỉ sét, sau đó vắt chanh lên trên và để yên trong 2 – 3 tiếng. Cuối cùng, dùng vỏ chanh chà xát lên bề mặt ốc vít để loại bỏ rỉ sét mà không gây bào mòn kim loại.

Cách loại bỏ rỉ sét bằng cách dùng muối và chanh

Tẩy rỉ sét trên ốc vít bằng muối và chanh đạt hiệu quả cao nhờ thành phần Limonene trong chanh

Tẩy rỉ sét ốc vít bằng coca cola

Sử dụng Coca Cola là một trong những cách tẩy ốc bị rỉ sét được đánh giá cao nhờ sở hữu các hợp chất có khả năng làm sạch vết hoen rỉ vượt trội. Để thực hiện, bạn đổ nước Coca Cola vào một chậu lớn và ngâm ốc vít bị rỉ sét trong khoảng vài phút đến 1 tiếng. Sau đó, rửa sạch lại với nước và kiểm tra kết quả.

Loại bỏ rỉ sét ốc vít với Baking Soda

Baking Soda (muối nở) là một chất tẩy rửa đa năng, có công dụng loại bỏ rỉ sét trên ốc vít mang đến hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần trộn Baking Soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa đều lên vùng rỉ sét trên đai ốc, bulong. Tùy vào mức độ rỉ sét mà bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ Baking Soda và nước sao cho phù hợp. Để yên hỗn hợp trong vài phút rồi dùng bàn chải đánh răng chà sạch ốc vít rỉ sét cũng sẽ theo đó mà bong tróc ra.

Dùng hỗn hợp Baking Soda và nước chính là cách xử lý ốc bị rỉ sét cực hay

Loại bỏ rỉ sét ốc vít hiệu quả bất ngờ với hỗn hợp Baking Soda và nước

Xử lý rỉ sét ốc vít với khoai tây và nước rửa chén

Khoai tây không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng mà còn có khả năng làm sạch các vết rỉ sét khi kết hợp với nước rửa chén. Cách tẩy ốc bị rỉ sét bằng khoai tây cũng rất đơn giản, bạn cắt khoai tây thành lát mỏng rồi ngâm vào dung dịch nước rửa chén trong 15 – 20 phút. Sau đó vớt ra rồi đặt lát khoai tây lên vùng ốc vít bị gỉ và để yên trong vài giờ. Cuối cùng, chà nhẹ miếng khoai tây lên bề mặt ốc vít để loại bỏ rỉ sét hoàn toàn rồi lau lại bằng khăn lạnh. 

Mẹo xử lý han gỉ với giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu dễ tìm trong mỗi gian bếp, có khả năng xử lý rỉ sét trên bulong, ốc vít hiệu quả nhờ chứa thành phần Axit Axetic. Cách sử dụng giấm để tẩy rỉ sét rất đơn giản, bạn ngâm ốc vít cần tẩy với dung dịch giấm trong vài giờ, sau đó dùng bàn chải để làm sạch các vết rỉ. Trong trường hợp không thể ngâm ốc vít trực tiếp, bạn có thể đổ giấm lên bề mặt bị rỉ và để yên trong vài giờ rồi dùng bàn chải chà sạch như khi ngâm giấm trực tiếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm giấy bạc vào giấm và dùng nó như một miếng bùi nhùi để loại bỏ han gỉ. 

Cách tẩy rỉ sét ốc vít bằng giấm trắng đơn giản mà hiệu quả

Cách tẩy rỉ sét bulong, ốc vít bằng giấm trắng đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả

Loại bỏ rỉ sét bu lông vít với kem đánh răng

Để tẩy rỉ sét ốc vít với kem đánh răng, bạn lấy một lượng kem vừa đủ và thoa lên vùng bị rỉ sét. Sau đó, dùng khăn hoặc miếng bọt biển để đánh bông lên bề mặt rồi nhẹ nhàng chà xát cho đến khi các vết rỉ bong ra. Cuối cùng, dùng khăn ẩm lau nhiều lần để bề mặt ốc vít sạch hoàn toàn. Để tăng cường hiệu quả tẩy rỉ sét cao hơn, bạn có thể trộn kem đánh răng với Baking Soda rồi tiến hành tẩy rửa rỉ sét tương tự như các bước trên.

Xem thêmCách tháo ốc vít bị toét đầu đơn giản

Dùng hành tây loại bỏ rỉ sét bulong đai ốc

Sử dụng hành tây như một chất tẩy rỉ sét ốc vít tự nhiên, hiệu quả và dễ tìm ngay trong gian bếp của mỗi gia đình. Phương pháp này rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn chỉ cần cắt đôi củ hành tây rồi chà xát trực tiếp lên vùng ốc vít bị rỉ sét trong khoảng 2 – 3 phút. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp hành tây với giấm chua để tăng hiệu quả tẩy rửa hoen gỉ tối đa.

Sử dụng hành tây để xử lý ốc vít bị rỉ sét

Sử dụng hành tây để làm sạch rỉ sét trên bulong, ốc vít

Sử dụng dung dịch, hóa chất

Để rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả loại bỏ rỉ sét, bạn có thể sử dụng dung dịch, hóa chất tẩy rỉ sét chuyên dụng như RP7 hoặc Metal Rescue. Đối với dung dịch tẩy rỉ sét RP7, bạn xịt trực tiếp lên khu vực bị rỉ sét và để yên trong vài phút, sau đó chà sạch lại bằng khăn hoặc cước. Còn với hóa chất tẩy rỉ sét Metal Rescue thì chỉ cần ngâm bulong, đai ốc bị rỉ sét vào thùng nhựa chứa dung dịch này trong 10 – 25 phút tùy thuộc vào mức độ rỉ sét và nhiệt độ của dung dịch, linh kiện sẽ được loại bỏ rỉ sét nhanh chóng để bạn sử dụng ngay.

Sử dụng chất tẩy rỉ

Hầu hết các chất tẩy rỉ trên thị trường hiện nay đều chứa thành phần hòa tan Axit Oxalic có phản ứng hóa học với Oxit sắt gây phá vỡ liên kết và loại bỏ rỉ sét vượt trội. Các dung dịch tẩy rỉ này rất tiện lợi, bạn chỉ cần ngâm, nhúng hoặc phun dung dịch lên toàn bộ ốc vít là đã có thể làm sạch hoen gỉ dễ dàng.

Tẩy rỉ set bu lông đai ốc bằng chất tẩy chuyên dụng

Tẩy rỉ sét bằng chất tẩy chuyên dụng đạt kết quả cao nhờ chứa hoạt chất Axit Oxalic

Sơn lại bu lông đai ốc han gỉ

Một trong những cách tẩy ốc bị rỉ sét đơn giản, nhanh chóng nhất là sử dụng sơn để loại bỏ và ngăn chặn sự lan rộng của rỉ sét. Đầu tiên, bạn quét sơn trực tiếp lên ốc vít, bu lông cần làm sạch để tẩy hoen gỉ. Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn rỉ sét, bạn tiếp tục sơn phủ lên bề mặt đai ốc, bulong lần nữa để tạo hàng rào bảo vệ giúp linh kiện chống lại các tác động từ môi trường, đặc biệt là độ ẩm – nguyên nhân chính gây ra rỉ sét. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế sơn bằng các lớp phủ dạng dầu hoặc sáp để ngăn chặn oxy hóa. 

Cách sử bu lông ốc vít lâu bị gỉ sét

Để hạn chế tối đa tình trạng rỉ sét trên bu lông và các loại đinh vít, người dùng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau khi sử dụng như:

  • Bảo quản đúng cách: Đảm bảo ốc vít, bulong được bảo quản trong môi trường thông thoáng, khô ráo, không để ngoài trời hoặc những nơi ẩm ướt. Điều này giúp hạn chế tình trạng gỉ sét trên ốc vít, giúp bề mặt luôn sáng bóng, sạch sẽ như mới.

  • Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ: Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, thay dầu, nhớt,… cho bu lông, đinh ốc vít định kỳ hàng tháng, quý hoặc năm để duy trì chất lượng cũng như kéo dài tuổi thọ vật liệu.

  • Lựa chọn sản phẩm chất lượng: Ưu tiên sử dụng bu lông và ốc vít từ các thương hiệu uy tín, chất liệu cao cấp. Những sản phẩm này thường được sản xuất với công nghệ hiện đại, đạt chuẩn, có khả năng chống ăn mòn và rỉ sét tốt hơn.

Nên mua bulong, ốc vít tại các địa chỉ uy tín để hạn chế tình trạng rỉ sét

Mua bulong, ốc vít tại địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và độ bền cho vật liệu

Xem thêm: Cách lấy ốc vít bị gãy cực nhanh

Địa chỉ mua bulong ốc vít chất lượng, không gỉ rét

Kim Khí Tiến Thành tự hào là đơn vị cung cấp bu lông ốc vít và các sản phẩm kim khí chất lượng cao hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những vật liệu đạt chuẩn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thành cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt hàng số lượng lớn.

Kim Khí Tiến Thành – Đơn vị cung cấp bulong, ốc vít chất lượng cao, giá tốt

Sử dụng bulong ốc vít chất lượng tại Kim Khí Tiến Thành để giảm tình trạng rỉ sét

Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn 24/7 giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và lựa chọn được loại bulong, ốc vít phù hợp với yêu cầu và mục đích sử dụng. Với công nghệ sản xuất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến như máy dập vật liệu, gia công CNC,… chúng tôi cam kết tất cả vật liệu kim khí được sản xuất tại Kim Khí Tiến Thành đều có chất lượng cao, khả năng chịu lực và độ bền vượt trội. Chúng tôi cam kết mang đến linh kiện chuẩn DIN với giá cả cạnh tranh giúp bạn tối ưu hóa chi phí và gia tăng lợi nhuận. Hãy liên hệ với Kim Khí Tiến Thành để trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao và mua linh kiện kim khí cao cấp với giá tốt cho dự án sắp tới!

Với các cách tẩy ốc bị rỉ sét nhanh chóng và hiệu quả kể trên, hy vọng bạn đã có thêm nhiều mẹo xử lý hoen gỉ bu lông, ốc vít đơn giản, hữu ích để áp dụng tại nhà. Nếu bạn cần tìm các sản phẩm bu lông, ốc vít chất lượng cao, bền bỉ và chống gỉ sét vượt trội, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết.

KIM KHÍ TIẾN THÀNH

  • Website: kimkhitienthanh.com
  • Địa chỉ: Tổ 1, Khu Phố Tân Lộc, Phường Phước Hòa, Thị xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Hotline: 0933 937 577

Categories

Background

Liên hệ dự án

Công ty cung cấp đồ kim khí Tiến Thành là đối tác đáng tin cậy chuyên cung cấp các sản phẩm kim khí chất lượng cao cho các cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực cải thiện chất lượng, giảm chi phí sản xuất và tăng cường trải nghiệm mua hàng của quý khách.

Icon title

Bài viết liên quan